Ánh Sao: +84-4-38696675
|
Hotline: +84-974947306
|
![]() | Hôm nay | 638 |
![]() | Hôm qua | 823 |
![]() | Trong tuần | 638 |
![]() | Tuần trước | 6039 |
![]() | Trong tháng | 38611 |
![]() | Tháng trước | 48894 |
![]() | Tất cả | 2325786 |
LỊCH SỬ
Ngược dòng lịch sử, dường như luôn luôn có sự hiện diện của những đứa trẻ tự kỷ trong xã hội loài người, dù rằng cho mãi đến năm 1943, sau công bố của BS. Leo Kanner (Hoa Kỳ), người ta mới thực sự biết được sự tồn tại của những đứa trẻ như thế. Đó đây, trong thế giới chuyện cổ tích phương Tây, vẫn còn những câu chuyện kể về những đứa trẻ bị “tiên đánh tráo”, trong đó những vì tiên trên trời đã xuống bắt lấy đứa bé con người và để lại những đứa bé tiên xinh đẹp, nhưng tính tình lạ lùng và khác xa so với loài người.
Muốn con hòa nhập nhanh, chị Hoàng Anh rủ các bé hàng xóm sang chơi cùng nhưng bố mẹ các cháu không cho vì sợ con bị bạn đánh. Chị phải đến từng nhà xin được đón lũ trẻ về để vừa trông và dạy học miễn phí.
Chỉ nghĩ đơn giản là con mình hiếu động, nghịch ngợm, phụ huynh tỏ ra bất bình khi cô giáo thông báo con mình có biểu hiện của hội chứng tăng động giảm chú ý. Không có sự đồng thuận của phụ huynh, thiếu kỹ năng chăm sóc trẻ thuộc nhóm này khiến cô giáo lúng túng, thậm chí phạm sai lầm đáng tiếc dù không chủ tâm.
Hiện nay hầu hết các trường MN công lập trên địa bàn TP.HCM chỉ hoạt động trong giờ hành chính, từ 7 giờ đến 16 giờ 30. Và không có trường nào tổ chức giữ trẻ trong ngày thứ bảy. Tuy nhiên không phải phụ huynh nào cũng có điều kiện đón trẻ vào lúc 16 giờ 30. Theo đó, không ít phụ huynh đành phải gửi con vào các trường ngoài công lập...
Đặc trưng của cộng đồng trẻ điếc thần kinh giác quan là mỗi cá nhân đều có sự khác biệt riêng và nhu cầu của mỗi cá nhân cũng khác nhau. Dạng và mức độ khiếm thính của đứa trẻ này có thể khác so với đứa trẻ khác và sự khác nhau như vậy tự nó đã tạo ra các sự khác biệt của từng cá nhân về tỷ lệ cần thiết điều chỉnh nội dung của chương trình giáo dục.
Những trải nghiệm âm nhạc ở tuổi ấu thơ có tác động đến từng phần một trong sự phát triển tòan diện của trẻ. Để hiểu rõ mối liên kết giữa âm nhạc và sự phát triển thể chất, nhận thức, cũng như cảm xúc, kỹ năng xã hội thì điều quan trọng nhất là bạn nhận thức được nền tảng cho việc học tập của trẻ trong những năm đầu đời chính là những trải nghiệm bằng tất cả các giác quan.
Trang 7 trong tổng số 9